Thursday, August 22, 2013

IDEYA LUMABAS KA!


Everybody wants to have great ideas, but have you ever wondered what an idea is? It is a thought or suggestion as to a possible course of action, a concept or mental impression. Yes, we all know what an idea is but the question is how do we make ideas? Honestly, hindi ko alam, wala akong idea kung paano gumawa ng idea haha..

Ako kasi kapag kailangan ng idea na pang matinuan talagang pinag iisipan ko pero kapag kalokohan wala ng isip isip kusa na lang lumalabas haha chos. Kung minsan naman ay nakakakuha ako ng mga ideya galing sa ibang tao, yung tipong kapag may narinig kang isang bagay may maiisip ka nalang bigla na kung ano man.

The best way to have a good idea is to have lots of ideas. Ang idea hindi tinatago yan, kung minsan kasi iniisip agad natin na panget kaya hindi natin sinasabi, pero ang kailangan ay ilabas mo ng ilabas kasi yung pinaka magandang idea ay nasa ilalim, kaya kung hindi mo ilalabas yung mga nakaharang never lalabas ang isang bonggang idea.

Minsan dapat kapag nakakaisip tayo ng idea dapat isinusulat, madalas kasi mangyari sakin na may naiisip akong magandang ideya pero maya maya lang nakalimutan ko na. Huwag din tayo maiinis kung minsan ay todo isip tayo ng idea ngunit walang lumalabas, yung ibang idea kasi nang gugulat yan bigla bigla na lang lumalabas out of nowhere.

No comments:

Post a Comment